Nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học cho thấy việc bổ sung sớm hàm lượng cao DHA và ARA sẽ hỗ trợ tốt cho sự phát triển nhận thức lâu dài ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.
 |
|
Việc cung cấp DHA và ARA sớm với hàm lượng chuẩn sẽ tốtcho sự phát triển trí não lâu dài của trẻ nhỏ |
Thông tin này vừa được đưa ra tại Hội thảo giới thiệu nghiên cứu mới nhất về tầm ảnh hưởng của DHA và ARA đến sự phát triển lâu dài của trẻ được tổ chức vào ngày 22/3/2008 tại Hà Nội.
Phát biểu tại hội thảo, GS. Craig L. Jensen, khoa Nhi, Đại học Y Baylor, Houston, Mỹ, cho biết, não của trẻ phát triển rất nhanh trong suốt ba tháng cuối của thai kỳ và trong những năm đầu đời. Não trẻ phát triển tới gần 80% trọng lượng não người lớn lúc 3 tuổi.
|
Hội thảo Hội Nhi Khoa Việt Nam và Công ty Mead Johnson tổ chức. Hội thảo sẽ diễn ra tại 5 thành phố gồm Hà Nội (22/3), TP Hồ Chí Minh (23/3), Đà Nẵng (29/3), Nha Trang (13/4) và Cần Thơ (6/4) với sự tham gia của hơn 1300 bác sỹ đầu ngành, các chuyên gia về sản phụ khoa, dinh dưỡng và các giáo sư, bác sỹ nhi khoa tại Việt Nam. |
“Những nghiên cứu khoa học chứng minh chỉ số thông minh IQ ở trẻ lúc 4 tuổi bằng với chỉ số thông minh ở lúc 17 tuổi”, GS L. Jensen nhấn mạnh “Các axit béo như DHA và ARA là những thành phần quan trọng trong cấu trúc màng tế bào, đặc biệt là tế bào thần kinh và võng mạc. Việc cung cấp DHA và ARA sớm với hàm lượng chuẩn sẽ đem lại kết quả tốt đến sự phát triển trí não lâu dài của trẻ nhỏ”.
Cũng tại hội thảo, GS. TS Nguyễn Công Khanh, Phó Chủ tịch Hội Nhi khoa Việt Nam, khuyên GS khuyên phụ nữ có thai và các bà mẹ đang nuôi con bằng sữa mẹ nên chú ý kỹ chế độ ăn uống để đảm bảo đủ hàm lượng DHA và ARA trong những thời kỳ quan trọng này.
SH
|