Sự kiện trong ngày
XÃ HỘI
Giáo dục
Y tế
An ninh - Trật tự
Chính sách xã hội
Các lãnh nguyên đẹp nhất hành tinh
Trang chủ Xã hội Y tế
Giảm lượng muối giúp trẻ có cơ thể bình thường
thứ sáu, 29/02/2008, 09:54 (GMT + 7)

Việc giảm hàm lượng muối trong thức ăn của trẻ là một phương pháp hữu hiệu giúpcho trẻ có được một cơ thể khỏe mạnh. Đây là nghiên cứu mới từcác nhà khoa học Anh.

Mới đây, công bố trên tạp chí chuyên ngành Hypertension, các nhà khoa học cho hay, chế độ ăn cùng với hàm lượng muối thấp này sẽ làm giảm tỉ lệ trẻ mắc các bệnh về tim và đột quỵ về sau. Trẻ ăn ít muối nên cũng sẽ uống ít đồ có đường hơn. Từđó, chúnggiảm được nguy cơ mắc bệnh béo phì và áp huyết cao.

Bác sĩ Feng He, Đại học St. George, London cho hay:“Nếu trẻ từ 14 cho tới 18 tuổi dùng giảm đi 1 nửa lượng muối, thì mỗi trẻ có thể giảm tới 250 kcal/tuần lượng calo hấp thụ vào cơ thể.” Một pound trọng lượng cơ thể tương ứng với 3.500 calo.

Ông và các cộng sự đã phân tích dữ liệu từ cuộc tổng điều tra năm 1997 của trên 2.000 người ở độ tuổi từ 4-18 tại Anh. Hơn 1.600 trai gái đã sử dụng muối và ăn hoa quả theo một sổ ghi nhớ riêng.”

Nhà khoa học này cũng cho biết: “Chúng tôi phát hiện ra rằng trẻ ăn chế độ ít muối hơn sẽ dùng ít nước uống hơn. Từ kêt quả của nghiên cứu này, chúng tôi ước tính giảm 1 gam muối trong chế độ ăn hàng ngày sẽ giảm được nhu cầu về đường xuống 100 gam/ngày.”

Trẻ ăn ít muối cũng sẽ uống ít đồ uống có chứa nhiều đường. Ông cũng đoán thêm rằng việc giảm 1 gam muối ăn sẽ giảm mức tiêu thụ đường xuống 27 gam/ngày. Nghiên cứu này đã được các nhà khoa học công bố sau khi đã tính đến các yếu tố như tuổi tác, giới tính, trọng lượng cơ thể và mức độ hoạt động thể chất. Ông cho hay cha mẹ nên kiểm tra nhãn mác các loại thực phẩm và nhớ là phải chọn các sản phẩm có hàm lượng muối thấp; khi nấu cũng không nên cho thêm muối vào chúng.

Theo Hiệp hội American Heart Association, người khỏe mạnh trưởng thành nên giảm lượng Natri xuống dưới 2.300 milligarms hoặc 2.3 gam/ngày - xấp xỉ 1 thìa muối nhỏ.

Theo Reuters, VNN

  Đầu trang Gửi email  In trang  In bài  Gửi ý kiến
 
Xem tin theo ngày  Từ  Đến
 
Nhột khi đụng chạm
Samsung giới thiệu LCD 3D
Giảm giá vé trận Việt Nam - Lebanon
Vĩnh Phúc sẽ thành trung tâm kinh tế lớn của vùng Thủ đô
Triển lãm quy hoạch khu vực hồ Gươm và phụ cận tại Bảo tàng Cách mạng Việt Nam
Hiền Thục - "Bên cạnh tôi đã có một người"
Để nhìn, nghe và nhớ "Như cánh vạc bay"
Gu thời trang của Cẩm Ly
Nguy cơ bùng phát cúm gia cầm dịp Tết
Thêm một sản phẩm thoát khỏi "án" nhiễm melamine
Những vườn rau... "di động" giữa Hà Nội
Đón chào những công dân đầu tiên của năm 2009
Báo động xu hướng già hoá dân số
Vì mục tiêu thiên niên kỷ sức khỏe trẻ em Việt Nam
Thí điểm dự án phòng ngừa ma túy tổng hợp
Hơn 2000 trẻ em tử vong mỗi ngày do thương tích
Năm 2008: Giá thuốc tăng 9%
Thị trường sữa Việt Nam đã an toàn
Trang chủ :: Xã hội :: Công nghệ-Đời sống :: Thế giới :: Văn hoá :: Thể thao :: Tình yêu-Giới tính :: Việc làm